Gà Lông Voi – Tất Tần Tật Về Thần Kê Có Giá Thành Đắt Đỏ

Gà có lông voi là một biểu hiện của đột biến lông hoặc rối loạn trao đổi chất

Gà lông voi là giống gà sở hữu những sợi lông có kết cấu đặc biệt. Điều này giúp chúng trở nên quý hiếm và khiến sư kê bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu. Muốn biết rõ hơn về giống gà đắt giá bậc nhất này, mời anh em cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết bên dưới. 

Giới thiệu vài nét về giống gà lông voi độc đáo

Lông voi là một đặc trưng cực hiếm ở gà. Những chiến kê này sở hữu một bộ lông khá to, tròn và thường xoăn tít lại. Lông voi ở gà có thể xuất hiện dưới nhiều màu khác nhau như trắng, vàng, đen với độ cứng và độ đàn hồi rất tốt.

Loại lông đặc biệt này có thể xuất hiện ở nhiều vị trí như đầu, cổ, đuôi, cánh… nhưng cánh và đuôi là những vị trí nhiều lông voi nhất. Lý giải nguyên nhân xuất hiện gà lông voi, người ta cho rằng đây là một biểu hiện của sự rối loạn trao đổi chất hoặc đột biến lông. 

Gà có lông voi là một biểu hiện của đột biến lông hoặc rối loạn trao đổi chất
Gà có lông voi là một biểu hiện của đột biến lông hoặc rối loạn trao đổi chất

Một vài sợi lông sẽ bị tắc nghẽn lại ở phần ống lông khiến chúng không thể trồi lên khỏi da và bung ra như bình thường. Khi để lâu, lớp lông dưới da này sẽ xoắn lại trong quá trình thay lông. Những sợi lông voi này sẽ ngắn lại, phòng to ra và có kích thước lớn hơn rất nhiều. 

Hiện nay, gà lông voi được xếp vào hàng linh kê, thần kê tốt nhất Việt Nam. Những chiến kê này có sức khỏe tốt và khả năng thi đấu bền bỉ nên được rất nhiều người yêu thích. Giá thành của chúng ngày càng đắt đỏ nhưng nhiều người vẫn luôn săn lùng để sở hữu.

Vì sao gà lông voi luôn được giới sư kê yêu thích và săn đón?

Giống gà này được xếp vào hàng linh kê, thần kê vì nhiều lý do. Bên cạnh bộ lông khác biệt, gà chọi này còn có rất nhiều đặc điểm ưu việt. 

Giống gà cực hiếm ở Việt Nam

Hiện nay, không dễ gặp được gà linh kê, thần kê vì số lượng chúng rất hiếm. Nếu may mắn gặp được chúng, sư kê như sở hữu một báu vật vì ai cũng muốn chiêm ngưỡng tận mắt giống gà độc đáo này. 

Chiến kê có sức khỏe tốt và khả năng thi đấu bền bỉ

Theo giới sư kê chuyên nghiệp, giống gà chiến này sở hữu sức khoẻ vô địch. Chúng có cân nặng lớn, hệ thống cơ bắp và lông phát triển mạnh mẽ. 

Điều này giúp gà chiến có một lớp hàng rào bảo vệ hiệu quả. Nhờ đó, gà lông voi có thể thi đấu bền bỉ suốt nhiều giờ mà không gặp vấn đề gì. 

Gà chọi sở hữu những cú ra đòn độc đáo và mạnh mẽ

Theo quan niệm của người xưa, chiến kê có lông voi thường đại diện cho sự may mắn. Những chú gà này thường mang đến kết quả mĩ mãn cho chủ nhân, thương có thành tích rất tốt trên mọi đấu trường. Đó là lý do ngày càng nhiều người yêu thích và muốn sở hữu chiến kê độc đáo này. 

Gà lông voi mang đến nhiều may mắn khi thi đấu

Bộ lông dày là một lợi thế lớn giúp gà chiến phòng thủ tốt hơn, hạn chế chấn thương ngoài da. Tuy nhiên, khả năng ra đòn và chiến đấu của chúng càng mạnh mẽ hơn như thế. 

Gà chiến lông voi thường mang đến may mắn cho người sở hữu chúng
Gà chiến lông voi thường mang đến may mắn cho người sở hữu chúng

Gà chọi có lông voi thường rất quyết đoán trong khi thi đấu. Chúng thường xuyên ra đòn quyết định, tung ra những cú đá khiến đối thủ không lường trước được. Trong lúc thi đấu, chúng thường tỏ ra lép vế nhưng luôn chờ cơ hội để một cú hạ gục đối thủ ngay. 

Giá thành của gà lông voi hiện nay thế nào, có giá trị không?

Chính vì số lượng ít và cực kỳ hiếm nên gà chiến có lông voi thường có giá bán cao hơn bình thường rất nhiều. Giá trị thương mại của chúng cao hơn 20% – 30% gà chọi thông thường. 

Nếu đã được huấn luyện bài bản, mức giá có thể cao hơn nữa. Nếu giá thành ban đầu của chúng là 2 – 3 triệu thì sau khi được tập luyện, giá trị của chúng có thể lên đến 3 – 5 triệu động một con. Nếu thắng nhiều trận đấu thì độ đắt giá càng cao và được nhiều sư kê săn đón hơn. 

Hướng dẫn cách nuôi dưỡng và chăm sóc gà đá lông voi

Khi sở hữu gà lông voi, thành viên phải đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và chăm sóc. Điều này giúp chiến kê phát huy được hết tiềm năng và trở thành một trong những gà chọi số 1. 

Điều kiện sóng và chăm sóc gà chọi lông voi

Gà chiến này có thể sống và phát triển được ở nhiều môi trường từ vùng núi cao đến vùng đồng cỏ. Tuy nhiên, nếu thời tiết quá khắc nghiệt hoặc có động vật hoang dã tấn công, bạn phải có cách bảo vệ chúng. Giống gà này cần một chỗ ở thoáng mát, sạch sẽ và an toàn trong quá trình thi đấu. 

Thức ăn và chế độ dinh dưỡng cho gà lông voi

Gà chọi này cần một nguồn dinh dưỡng đa dạng và khoa học. Chúng cần một chế độ ăn bao gồm nhiều nhóm dưỡng chất quan trọng như ngũ cốc, thóc, hạt, rau xanh, thực ăn giàu protein… Bên cạnh đó, bạn nên cung cấp nước sạch và đảm bảo đủ nước trong quá trình nuôi gà. 

Điều kiện sống và chế độ dinh dưỡng giúp gà phát triển toàn diện
Điều kiện sống và chế độ dinh dưỡng giúp gà phát triển toàn diện

Lời kết

Trên đây là tất cả những gì cần biết về giống gà lông voi huyền thoại trong giới. Lông voi là đặc trưng hiếm gặp nên những chú gà này thường có giá trị kinh tế rất cao. Nếu cần biết thêm về giống gà đặc biệt này, bạn có thể để lại bình luận hoặc liên hệ SV388 để được tư vấn chi tiết.