Gà Thổ Hà – Chiến Kê Rất Đáng Gờm Đến Từ Bắc Giang

Gà thổ hà

Gà Thổ Hà được xem là một giống gà đá nghìn đô đến từ tỉnh Bắc Giang. Hiện nay chiến kê này đã nổi tiếng khắp khu vực ba miền Bắc Trung Nam với lối chơi kiên định khiến mọi đối thủ luôn khiếp sợ. Nếu anh em đam mê bộ môn đá gà chọi muốn tìm mua nó hãy theo dõi qua nội dung bài viết sau.

Giới thiệu thông tin sơ lược về gà Thổ Hà

Về lịch sử và nguồn gốc của gà chọi Thổ Hà là một trong những giống có thời gian lâu đời nhất ở Việt Nam. Nó được xem mệnh danh về trí tuệ, sức mạnh, dũng cảm của con người. Gà chọi thổ gà có nguồn gốc từ làng Thổ Hà, huyện Thủy Nguyên của tỉnh Hải Phòng.

Ngoại hình gà Thổ Hà có dáng vẻ vừa đẹp, to, bộ lông sáng bóng và màu lông vô cùng sặc sỡ. Đặc điểm chân có màu vàng, đối với những con gà chọi sẽ có đôi chân đẹp hơn thì giá sẽ rất cao. Tính cách Gà chọi Thổ Hà rất quyết tâm và vô cùng dũng mãnh. Đây là những con gà chọi luôn được đánh giá cao đối với khả năng chiến đấu và cũng là những con gà thông minh.

Không chỉ với các sư kê Việt Nam tin tưởng vào sức mạnh trăm trận trăm thắng của giống gà này. Mà ngay cả những người đam mê đá gà tại các nước láng giềng như Thái Lan, Campuchia, lào cũng phải tìm tới vùng đất Thổ Hà để chọn ra cho mình một chiến binh ưu tú.

Gà Thổ Hà và thông tin cơ bản cần biết
Gà Thổ Hà và thông tin cơ bản cần biết

Tìm hiểu chi tiết cách chăm sóc gà chọi Thổ Hà 

Về cách chăm sóc gà Thổ Hà là một công việc được đánh giá không hề đơn giản. Bởi vì đây là giống gà chọi có giá trị cao nên đối với công đoạn này phải thực hiện thật kỹ lưỡng và cẩn thận nhất. Sau đây làm hai chế độ liên quan tới dinh dưỡng và vệ sinh đã được ww88 nêu chi tiết và cụ thể:

Chế độ dinh dưỡng gà Thổ Hà

Đặc điểm của gà chọi Thổ Hà là yêu cầu về độ dinh dưỡng chú trọng đặc biệt. Hầu hết đối với các chủ nuôi đều phải cho chúng ăn các nguồn thức ăn đặc biệt. Bao gồm như một số loại thức ăn tốt cho sức khỏe như sau: Lúa mì, đậu nành, sữa chua, bắp, cám,…Bên cạnh đó nước uống luôn phải đảm bảo vệ sinh phải sạch sẽ để đảm bảo tránh sự ô nhiễm.

Chế độ vệ sinh

Đối với việc vệ sinh chuồng trại và ổ gà sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với việc chăm sóc giống gà này. Vậy nên luôn luôn vệ sinh định kỳ thay cát, lau chùi những thiết bị để giữ cho chuồng trại luôn khô ráo và sạch sẽ nhất.

Chú ý về chế độ dinh dưỡng và vệ sinh một cách cẩn thận
Chú ý về chế độ dinh dưỡng và vệ sinh một cách cẩn thận

Hướng dẫn cách chọn linh kê, chiến tướng giỏi

Gà Thổ Hà được nhiều người biết tới với giai đoạn cực kỳ hiểm hóc và sức bền chịu đựng. Tuy nhiên không phải chiến kê nào cũng sở hữu các thành tích vẻ vang trăm trận trăm thắng. Để chọn được một chiến kê linh tướng bắt buộc anh em phải đánh giá dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau.

Ví dụ đối với kiểu chọn gà theo mẫu bạn phải cân nhắc tới yếu tố di truyền khi chọn gà chọi. Gà mái cần phải có khả năng chịu đòn tốt cùng tính hiếu chiến trong khi đó gà trống có thể ra đòn hiểm.

Hoặc nếu chọn gà theo dị tướng các sư kê hãy tìm tới chiến kê sở hữu các đặc điểm khác lạ như là: Cựa nhật nguyệt, bớt ở lưỡi,…Tất cả các dị tướng này được xem là sự may mắn. Vì vậy các đặc điểm này sẽ thường xuất hiện tại những chiến kê bách chiến bách thắng.

Tìm hiểu địa chỉ mua bán gà Thổ Hà uy tín và chất lượng

Giống gà này đã khiến cho đông đảo các anh em phải sốt sắng muốn sở hữu cho bằng được. Phổ quát với những sư kê trong khu vực phía Nam đã không ngại lặn lội xa xôi xa tận miền Bắc để sắm gà. Bởi vậy nên nhu cầu thị trường cũng như giá của chúng tăng lên. Trung bình với mỗi con gà chiến đẹp rẻ nhất cũng rơi vào khoảng tầm 20.000.000 đồng. 

Và những con tướng đẹp sở hữu trong tầm giá khoảng 50.000.000 đồng. Con gà chiến nào càng đẹp đồng nghĩa với giá càng cao. Bởi vậy không khoa trương khi nói chúng chính là giống gà nghìn đô. Hiện nay ngoài giống gà Thổ Hà thì nơi này còn bán đa dạng các loại gà khác nhằm đáp ứng đam mê của người nuôi ví dụ như gà đá Campuchia. 

Nếu anh em muốn sở hữu cũng có thể tham khảo nắm bắt thông tin những chiến kê qua các hội nhóm. Hoặc bên cạnh đó hỏi tới địa chỉ mua trực tiếp để nhận về mức giá ưu đãi nhất. Lưu ý rằng người chơi phải cẩn thận chọn kỹ địa chỉ để không xảy ra các tình trạng lừa đảo, nhầm lẫn. Đồng thời không mang lại một chiến kê chất lượng.

Tìm hiểu kỹ về các địa chỉ uy tín khi chọn gà Thổ Hà
Tìm hiểu kỹ về các địa chỉ uy tín khi chọn gà Thổ Hà

Nội dung bài viết trên là những chia sẻ thú vị liên quan tới giống gà Thổ Hà. Mong rằng với những thông tin SV388 cung cấp phía trên sẽ giúp anh em hiểu hơn về giống gà chọi này và đưa ra các quyết định đúng đắn thì mua.