Gà Né Lồng – Tại Sao Được Yêu Thích Và Cách Chọn Gà Chuẩn

Gà né lồng là gì?

Gà né lồng có lẽ là một cái tên không còn quá quen thuộc đối với nhiều chiến kê. Chúng là một trong những giống gà con số má và chỉ xếp sau và động tác hất cát cùng với lắc mặt. Để hiểu rõ hơn về giống gà này có ưu điểm tuyệt vời như thế nào? Mời bạn theo dõi chi tiết bài viết sau đây SV388 sẽ giúp bạn lựa chọn giống tốt.

Giới thiệu một vài thông tin cơ bản về gà né lồng

Gà né lồng có thể hiểu đơn giản chính là con gà thực hiện động tác né lồng. Mục đích chính là để tránh chiếc lồng úp vào người hay còn gọi là bị nhốt lại. Nếu thành công né lồng chúng sẽ thoát khỏi sự kiểm soát và quy chụp của chiếc lồng.

Với những con gà vì quá quen thuộc đối với những hoạt động này, hoặc chúng là những chiến kê có đôi cảnh giác cao và luôn nhanh nhạy thì chắc chắn sẽ không đứng yên. Đây hay còn được gọi là một giống gà rất tinh ranh và nhạy bén trong mọi tình huống.

Vì vậy đối với những chiến kê như thế này không dễ dàng để nhốt được chúng. Trong bản thân con gà này đã hình thành được một phản xạ nhanh nhẹn và sự cảnh giác cao độ. Chính vì vậy, tốc độ của chúng luôn nhanh hơn đối với những chiến kê bình thường.

Gà né lồng là gì?
Gà né lồng là gì?

Lý do gì khiến gà né lồng lại nhận được nhiều sự yêu thích?

Không tự nhiên mà loại gà né lồng lại được nhiều anh em quan tâm đến vậy. Vì chắc chắn phải có những lý do thỏa đáng mới nhận được sự yêu thích, đặc biệt là những người đam mê gà chọi khó tính.

Ưu điểm vượt trội của giống gà né lồng 

Giống gà né lồng nổi bật đối với những động tác nhanh nhạy và quyết đoán. Đây hay còn được gọi là bản năng của chúng luôn cảnh giác cao độ đối với mọi thứ xung quanh. Chính tốc độ này, giúp chúng khi ra chiến trường có thể né đòn và phản đòn chí mạng đối với đối thủ. 

Đồng thời, nhờ vào bản tính nhanh nhẹn này còn giúp gà có được lợi thế tốt trong quá trình giao chiến. Ngoài ra, gà né lồng dễ dàng thay đổi tốc độ đánh và lối đánh khiến cho đối thủ không kịp phòng bị. Đây được coi là giống gà có lối đánh thiên biến vạn hóa trong một đấu trường gà khắc nghiệt.

Thông thường, mỗi một chiến kê khi ra đấu trường sẽ có một đến hai lối đánh cụ thể. Tuy nhiên, đối với giống gà này luôn thích nghi sự thay đổi và linh hoạt trong mọi tình huống. Vì vậy, chúng sẽ có những lối đánh khác nhau và nằm ở cách đề hai góc đối thủ khiến chiến kê bại trận.

Gà né lồng có độ nhanh nhẹn và cảnh giác cao
Gà né lồng có độ nhanh nhẹn và cảnh giác cao

Trong thực tế gà né lồng liệu có nhanh nhẹn và quyết đoán không?

Rất nhiều người đã từng bàn luận về giống gà này trên các hội nhóm được tạo ra. Phần lớn đối với những người đam mê với gà chọi sẽ dành lời khen cho gà né lồng. Ưu điểm chính của chúng là lối đánh đa dạng và luôn thích nghi trong mọi tình huống với độ nhanh nhạy cao.

Để biết được, gà né lồng liệu có nhanh nhẹn và quyết đoán đúng như lời đồn không thì cần phải test đánh đòn. Trong đó có thể tiến hành khởi động nhẹ nhàng thông qua vần hơi kết hợp với phần đòn để thử khả năng nhanh nhạy và thể lực của chúng. 

Tuy nhiên, anh em cũng cần lưu ý nếu chúng có khả năng gà né lồng rất tốt. Nhưng về mặt thể lực hai lối đá không có sự bứt phá thì nên cân nhắc lại vấn đề đầu tư vào chiến kê đó.

Có thể tìm mua gà né lồng ở đâu và giá là bao nhiêu?

Tuy đây là một giống gà nhanh nhạy nhưng cũng không thể hoàn toàn lấy tiêu chí này để chọn chiến kê. Thay vào đó bạn nên cân nhắc kỹ về tổng thể gồm form dáng, chân váy và thể lực của chúng để lựa chọn. Trong đó, việc gà né lồng chỉ là một phần trong việc lựa chọn chứ không đóng vai trò chính.

Hiện tại, đối với loại gà này chưa có một mức giá cụ thể trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn tìm được người rao bán và có nhu cầu mua thì nên cân nhắc kỹ về mức giá. Trong đó giá cả có thể phụ thuộc vào các yếu tố của một giống gà tốt. Bạn nên chú trọng về lối đánh, thể lực và độ nhanh nhẹn của chúng.

Anh em có thể tìm mua gà né lồng trên các hội nhóm trên rao bán chiến kê. Lưu ý, cần về chú ý đến vấn đề tìm hiểu rõ thông tin và nguồn gốc tránh gặp phải lừa đảo. Cách tốt nhất khi nhận gà đó chính là kiểm tra thật kỹ các yếu tố cần có của một chiến kê tốt. Đồng thời, chú ý về vấn đề giả cả tránh bị bóp đắt quá cao không tương xứng với chất lượng gà.

Anh em có niềm đam mê với gà né lồng có thể tìm mua tại hội nhóm uy tín 
Anh em có niềm đam mê với gà né lồng có thể tìm mua tại hội nhóm uy tín

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết liên quan về giống gà né lồng. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích để giúp anh em dễ dàng lựa chọn chiến kê tốt nhất. Theo dõi thêm nhiều bài viết về gà đá tại Sv388 để hiểu biết hơn về các dòng gà giúp anh em thắng lớn nhé!