Gà Có Bớt Lưỡi – Dị Tật Xấu Hay Dấu Hiệu Của Gà Đá Hay?

Nhận biết gà có bớt lưỡi chuẩn

Gà có bớt lưỡi thường là màu đen đều là minh chứng cho thấy bạn đang sở hữu thần kê trong tay. Giá trị của bớt lưỡi này cực kỳ quan trọng, nhất là đối với những chiến binh thi đấu chuyên nghiệp. Tìm hiểu chi tiết hơn về dấu hiệu có 1-0-2 để đánh giá gà chiến cho chuẩn.

Hiểu đúng về gà có bớt lưỡi

Nhìn nhận hay phân tích chiến kê mọi người thường quan tâm tới từng chi tiết dễ quan sát bên ngoài. Bởi vậy mà bạn đã bỏ qua một dấu hiệu vô cùng quan trọng, đó chính là bớt trên lưỡi. Thông thường, bất cứ giống gà nào cũng đều có phần lưỡi màu đỏ đậm nhạt khác nhau.

Giới thiệu về bớt lưỡi ở gà
Giới thiệu về bớt lưỡi ở gà

Tuy nhiên, ở một vài con lại xuất hiện một mảng đốm màu đen hoặc nâu. Theo đó, gà có bớt lưỡi là một dị tật hay “lỗi” trong quá trình trưởng thành. Lý do là bởi yếu tố này xuất hiện ngẫu nhiên mà không hề mang tính di truyền cũng như vô cùng khó khi lai tạo. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy kỹ năng đặc biệt, sức mạnh tiềm ẩn của gà từ bên trong. 

Đối với sư kê hay những người đam mê chọi gà chuyên nghiệp thì cần hiểu rõ về yếu tố này. Chúng giúp bạn đánh giá chuẩn xác sức mạnh, khả năng thi đấu cũng như tỷ lệ thắng của gà. Qua đó đưa ra quyết định chắc thắng, đem về giá trị vật chất như mong muốn.

Hướng dẫn nhận biết gà có bớt lưỡi chuẩn

Nếu chỉ quan sát thoáng qua thì rất khó phát hiện chính xác gà có phần bớt lưỡi đặc biệt hay không. Đây cũng chính là nguyên nhân mà không ít người đã bỏ qua luôn phần này mà chỉ nhìn nhận dấu hiệu khác để xác định rõ ràng sức mạnh của chúng. 

Một số người cho rằng, gà bớt lưỡi thường chưa cần nhìn vào chi tiết này mà chỉ cần đánh giá sức mạnh, khả năng thi đấu là đưa ra kết luận chuẩn. Tuy nhiên, chuyên gia lâu nằm đã chỉ ra cách xác định đúng gà có bớt lưỡi dựa theo 2 tiêu chí sau:

  • Lưỡi xuất hiện một chấm nhỏ màu đen.
  • Cả phần lưỡi gà đều mang màu đen tuyền.

Thông thường đối với người đứng ngoài để xác định chiến kê có bớt lưỡi hay không thường bất khả thi. Do đó, đây được coi là tiêu chí quan trọng trong quá trình chọn giống gà để nuôi dưỡng, huấn luyện thi đấu.

Nhận biết gà có bớt lưỡi chuẩn
Nhận biết gà có bớt lưỡi chuẩn

Sức mạnh thi đấu ấn tượng của gà bớt lưỡi

Không đơn giản mà những con gà có bớt lưỡi lại khiến mọi người săn lùng ráo riết đến vậy. Không ít chuyên gia nghiên cứu về gà lâu năm đều chỉ ra không ít ưu điểm ấn tượng của giống kê xuất hiện bớt lưỡi như:

Bền bỉ, sức khỏe tốt

Một trong yếu tố dễ nhận thấy nhất chính là sức khỏe cực kỳ tốt. Trong quá trình nuôi dưỡng quan sát dễ dàng nhất là khả năng thích nghi nhanh chóng trong mọi hoàn cảnh sống. Dù không phải là không có nhưng giống gà này cực kỳ ít mắc các bệnh tật nghiêm trọng. Thể trạng, sức khỏe thường phục hồi rất nhanh và thể hiện sự dẻo dai, bền bỉ trong mọi tình huống.

Ra đón tốt, độ chuẩn xác cao

Gà có bớt lưỡi luôn cho thấy mình chính là chiến binh dũng mãnh trên mọi sàn đấu. Dù xuất hiện ở bất cứ đâu, đối thủ là ai thì gà bớt lưỡi thường sở hữu thế thượng phong, làm chủ trận đấu ngay từ những giây phút đầu tiên.

Chúng đưa ra các cú đá cực kỳ mạnh lên đối phương với sự chuẩn xác đáng kinh ngạc. Chưa kể, chúng không hề ngại đối thủ nào, luôn “dí” mạnh chúng đến tận cuối trận để có thể giành thắng lợi nhanh chóng nhất.

Né đòn điêu luyện

Gà có bớt lưỡi sở hữu kỹ năng né đòn miễn chê. Nhìn kỹ về quá trình thi đấu mới dễ dàng đưa ra đánh giá chính xác nhất. Dù đối thủ mạnh đến đâu, khi ra đòn gà luôn biết cách né tránh rất tốt.

Dù là trong một số tình huống khó nhằn thì chúng vẫn giảm thiểu tối đa mức độ sát thương. Thông qua đó cũng giúp bảo toàn sức khỏe, thể trạng tốt để tránh gặp bất lợi hoặc bị xử thua. 

Gà sở hữu kỹ năng né đòn tốt
Gà sở hữu kỹ năng né đòn tốt

Những lưu ý quan trọng khi chọn gà bớt lưỡi

Sư kê nào cũng luôn mong muốn sở hữu chú gà có bớt lưỡi để từ đó tạo ra một chiến binh thực thụ. Tuy nhiên, trên thực tế thì đây là một mục tiêu không dễ thực hiện. Quá trình tuyển chọn, bạn cần lưu ý kỹ một số yếu tố như:

  • Ưu tiên những con gà sở hữu bớt lưỡi tự nhiên.
  • Trường hợp muốn lai tạo thì cần tính toán kỹ cá thể bố mẹ để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
  • Quá trình nuôi dưỡng lập kế hoạch rõ ràng theo từng hạng mục như dinh dưỡng, chăm sóc, huấn luyện,…
  • Thường xuyên đánh giá sức khỏe để kịp thời nhận biết bệnh tật để khắc phục triệt để.

Tìm hiểu chính xác về dòng gà có bớt lưỡi giúp cho sư kê có thêm một cơ sở tuyệt vời để từ đó “thiết kế” ra một thần kê trong truyền thuyết. Những chiến binh bớt lưới chưa bao giờ khiến chủ của chúng thất vọng mỗi khi lên sàn đấu chuyên nghiệp. Đối với người xem hay tham gia dự đoán kết quả, nếu được hãy cùng SV388 tìm hiểu kỹ về chi tiết này để đưa ra đánh giá chuẩn, mang về nhiều chiến thắng cùng khoản tiền thưởng hấp dẫn không ngừng tăng cao.