Gà Thần Kê, Linh Kê – Điểm Danh Huyền Thoại Trong Làng Gà Đá

Gà song sinh đi vào văn chương nhưng cực kỳ hiếm gặp ngoài đời

Gà thần kê linh kê là những giống gà chiến quý hiếm sở hữu những đặc điểm khác biệt. Chúng khiến người ta săn đón bất chấp dù giá thành cao ngất ngưởng. Muốn biết vì sao những gà chiến này lại có sức ảnh hưởng, mời anh em cùng tìm hiểu trong bài viết chi tiết bên dưới. 

Khái niệm gà thần kê là gì? 

Thần kê là những giống gà sở hữu vẻ ngoài hoặc một đặc tính nổi trội. Xưa kia, người ta quan niệm “Gà ô chân trắng mỏ ngà. Đá đâu thắng đấy”. Không chỉ thế, dân gian còn cho rằng giống gà nào gáy 7 tiếng trở lên và gáy giật từng tiếng thì gọi là thần kê. 

Thần kê là giống gà có dị tướng hoặc thói quen đặc biệt so với đồng loại
Thần kê là giống gà có dị tướng hoặc thói quen đặc biệt so với đồng loại

Bên cạnh vẻ bề ngoài, những gà chọi bất khả chiến bại, thi đấu ổn định, đánh đâu thắng đó và hạ được những đối thủ mạnh cũng được gọi là thần kê. Hầu hết những giống gà thần kê hiện nay đều rất hiếm gặp nên người ta thường chỉ biết đến qua sách vở. 

Linh kê là gì, vì sao lại được yêu thích?

Linh kê là những giống gà có dị hình, dị tướng khiến giới sư kê không tiếc mọi giá để sở hữu. Những gà chiến này không dễ bắt gặp ngoài đời thật, số lượng rất hiếm nên giá thành cực kỳ đắt đỏ. 

  • Gà tử mị: Một giống linh kê ngủ ngay đơ, sảy cánh và giò xuôi như đang chết. Một số giống gà hiện nay có thể móc lên ngủ như dơi cũng được gọi là gà tử mị.
  • Gà qui: Giống gà giống như rùa vì thường giấu chân, thụt đuôi, co giò để che giấu thân thể. 
  • Gà độc nhãn, đọc gà: Gà thần kê, linh kê này chỉ có một mắt một cựa với bản tính cực kỳ hung hãn, không ngán bất kỳ đối thủ nào. 
  • Gà mắt ếch, mắt mèo: Giống gà có mắt tinh, lì đòn nên sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng chứ không bỏ chạy. 

Tổng hợp một số gà thần kê, linh kê được săn đón nhất thị trường

Những giống gà sở hữu đặc điểm đặc biệt thường có khả năng chiến đấu khác thường. Dưới đây là những thần kê, linh kê được những đấu trường yêu thích nhất cho bạn tham khảo. 

Gà lông voi

Giống gà này có một hoặc nhiều sợi lông voi to ở đuôi, cánh hoặc đùi. Tuy nhiên, anh em phải vạch ra và quan sát thật kỹ thì mới thấy được vì đây là dạng ẩn tướng. Khoa học giải thích đây là một dạng đột biến lông hoặc rối loạn trong quá trình trao đổi chất tạo ra. 

Chiến kê này được biết đến nhờ sức khoẻ vô địch cùng với bộ lông dày có thể che chở và bảo vệ thân thể. Khi bước lên sàn đấu, chúng thường ở thế thua nhưng luôn chờ cơ hội để tung ra đòn quyết định. 

Gà sấu

Giống gà này đặc biệt không có lưỡi hoặc lưỡi vô cùng ngắn. Gà thần kê này có ẩn tướng nên thường rất may độ và thường xuyên tạo ra bất ngờ trong trận đấu. Nếu gặp phải gà sấu, sư kê sẽ vô cùng đau đầu vì khó lường trước được những tình huống có thể xảy ra khi đối đầu. 

Gà sấu luôn khiến đối thủ bất ngờ vì khả năng đặc biệt của mình
Gà sấu luôn khiến đối thủ bất ngờ vì khả năng đặc biệt của mình

Gà thần kê cựa nhật nguyệt

Người xưa cho rằng gà chọi có hai cựa, một bên chân màu đen, một bên khác màu trắng cực kỳ khác biệt. Giống gà này ra đòn cực hiểm và có bản tính dữ dằn. 

Chúng có thể kết liễu đối thủ chỉ trong vòng một nốt nhạc nên luôn khiến sư kê bằng mọi giá để có được. Tuy nhiên, giống gà này ngày càng ít xuất hiện ngoài đời thật hơn nên nhiều người chỉ nghe đến chứ chưa từng nhìn thấy. 

Thư hùng kê

Giống gà thân kê này được biết đến với một chân trắng một chân đen hoặc một chân xanh một chân vàng. Chiến kê này được mệnh danh là thư hùng nhật nguyệt trong sách của Phan Kim Hồng Phúc cực kỳ hiếm gặp. 

Không phải ai cũng có diễm phúc gặp được chúng và xem chiến thần sàn đấu càn quét đối thủ. Thư hùng kê ngày càng hiếm nên giá thành chúng rất cao nhưng vẫn khiến nhiều người bỏ tiền ra để sở hữu. 

Gà thần kê song sinh

Gà song sinh từng được nhắc đến trong nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng với động tác gáy mạnh mẽ và cân được mọi trận đấu. Vì hai con gà giống hệt nhau nên nhiều người sẽ tráo đổi để luân phiên thi đấu khiến đối thủ không thể nào biết được. Điều này giúp chúng có nhiều lợi thế hơn vì có thời gian nghỉ ngơi và tập luyện.

Nếu chẳng may bị phát hiện, gà bên ngoài sẽ gáy lớn để thông báo cho gà bên trong. Nhìn chung, nhắc đến gà thần kê này, người ta sẽ nhớ đến rất nhiều giai thoại đi vào sử sách nên ai cũng muốn một lần sở hữu. Dù vậy, không nhiều người có thể thấy được gà song sinh ngoài đời thực và xem chúng thi đấu. 

Gà song sinh đi vào văn chương nhưng cực kỳ hiếm gặp ngoài đời
Gà song sinh đi vào văn chương nhưng cực kỳ hiếm gặp ngoài đời

Lời kết

Trên đây là tất cả những gì cần biết về những giống gà thần kê, linh kê trong giới. Tất cả đều là những giống gà được săn đón với giá trị kinh tế rất cao nhờ khả năng đặc biệt. Nếu có điều gì cần biết về siêu phẩm gà chiến này, bạn đừng quên để lại bình luận hoặc liên hệ SV388 để được tư vấn.