Vảy Gà Đại Giáp – Kỹ Năng Chiến Đấu, Cách Chăm Sóc 

Gà chọi có thi đấu tốt không còn dựa vào sự chăm sóc và huấn luyện của sư kê

Vảy gà Đại Giáp là một trong những loại vảy gà được giới sư kê săn đón. Nếu sở hữu đặc điểm này, chiến kê sẽ có sức mạnh phi thường, khả năng chiến đấu không phải dạng vừa. Để nắm rõ hơn về nét đặc trưng này, mời anh em cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết bên dưới. 

Vảy gà Đại Giáp là gì? 

Vảy Đại Giáp là loại vảy rất lớn được hợp nhất từ 3 vảy nhỏ dính liền ở hàng trọng. Hiện nay, bạn có thể thấy nhiều dạng vảy Đại Giáp ngoài thực tế nhưng dạng xuất hiện ở giữa xương cựa là tốt nhất. Khi sở hữu đặc điểm này, gà chiến luôn có những đòn rất độc và nguy hiểm chết người. 

Vảy gà Đại Giáp là một dạng vảy lớn hợp nhất từ 3 vảy nhỏ dính liền nhau
Vảy gà Đại Giáp là một dạng vảy lớn hợp nhất từ 3 vảy nhỏ dính liền nhau

Các linh kê, thần kê thường là những con có vảy gà Đại Giáp. Một khi bước lên sàn đấu, chúng luôn là đối thủ đáng gờm nhất nên chúng luôn được giới sư kê săn đón. Dù vậy, nếu bạn không có kinh nghiệm xem gà thì rất khó nhận biết đặc điểm này. 

Điều gì giúp gà có vảy Đại Giáp được săn đón trong giới sư kê? 

Những chiến kê sở hữu vảy gà Đại Giáp không chỉ đẹp mã mà còn có thực lực. Đây là một trong những gà chọi có sức chiến đấu phi thường mà giới sư kê hiện nay không tiếc mọi giá để sở hữu. 

Sức khoẻ vô địch, kỹ năng chiến đấu dẻo dai chưa từng có

Gà có vảy Đại Giáp thường được đánh giá cao nhờ chỉ số “đá” cao hơn bình thường. Chúng có sức khoẻ dẻo dai và kỹ năng thi đấu phi thường. Khi được huấn luyện tốt, chúng có khả năng chịu đòn cực hạn trong nhiều trận đấu và thường xuyên lật ngược tình thế và gây bất ngờ. 

Chiến kê có vảy gà Đại Giáp ít bệnh tật, tuổi thọ cao

Giống gà này khi được chăm sóc và huấn luyện tốt thường có sức khỏe rất tốt. Trong những trận đấu sinh tôn, chúng luôn trụ được đến cuối cùng và giành chiến thắng. Theo nhiều sư kê có kinh nghiệm, chiến kê này rất dễ nuôi, ít bệnh tật và có tuổi thọ cao nên được nhiều người yêu thích. 

Gà vảy Đại Giáp quý hiếm, có giá trị thương mại cao

Nhờ những đặc trưng ưu việt, chiến kê có vảy gà Đại Giáp luôn được săn đón nhiệt tình. Chúng luôn có giá trị kinh tế cao hơn so với những gà chọi bình thường. Rất nhiều nhà sưu tầm không tiếc mọi giá để giành được giống gà chiến độc đáo này. 

Chiến kê có vảy gà Đại Giáp tốt hay xấu, thi đấu ra sao? 

Rất nhiều người mới thường thắc mắc gà chiến này có thực sự xuất chúng như lời đồn không. Khi sở hữu vảy Đại Giáp, gà chọi có nhiều tiềm năng trở thành siêu phẩm tại các đấu trường. 

Tuy nhiên, để làm được điều đó, chúng cần chăm sóc và huấn luyện bài bản ngay từ đầu. Nếu không có sự rèn luyện và chuẩn bị thi đấu, chiến kê dù tốt đến đâu cũng không thể phát huy hết tài năng của mình. Vì thế, anh em phải xét đến quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc để đánh giá khả năng thi đấu của chiến kê. 

Gà chọi có thi đấu tốt không còn dựa vào sự chăm sóc và huấn luyện của sư kê
Gà chọi có thi đấu tốt không còn dựa vào sự chăm sóc và huấn luyện của sư kê

Cách chăm sóc chiến kê có vảy gà Đại Giáp khỏe mạnh

Nếu đã sở hữu những chiến kê có đặc trưng ưu việt, bạn hãy lưu ý đến quá trình huấn luyện để chúng trở thành những gà chọi tài năng. Dưới đây là một số lời khuyên từ giới sư kê hy vọng giúp thành viên chăm sóc chúng hiệu quả nhất. 

Chú trọng vào chế độ dinh dưỡng đầy đủ các nhóm chất

Chế độ dinh dưỡng khoa học ngay từ khi còn nhỏ chính là yếu tố quan trọng giúp gà chiến phát triển toàn diện. Để phát triển tốt nhất, gà chọi cần được bổ sung nhiều nhóm chất quan trọng như:

  • Lúa thóc là thức ăn chính và không thể thiếu của gà đá nên cần phải bổ sung đủ. Đặc biệt, nếu bạn ngâm cho thóc nảy mầm thì giá trị dinh dưỡng sẽ càng cao hơn. 
  • Protein là dưỡng chất không thể thiếu giúp gà phát triển cơ và cao lớn, khỏe mạnh. Anh em có thể bổ sung thịt lợn, thịt bò, chất tanh từ loài bò sát… vào buổi trưa để gà dễ tiêu hoá hơn. 
  • Bên cạnh đó, chiến kê cần được bổ sung thêm chất xơ và vitamin từ rau củ để làm mát ruột. Ngoài ra, sư kê có thể cho chúng sử dụng thêm các thực phẩm chức năng để tăng cường sức khoẻ và đề kháng. 

Chế độ luyện tập hợp lý cho chiến kê có vảy gà Đại Giáp

Khi gà trưởng thành, bạn có thể cho chúng luyện tập để nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai và kỹ năng chịu đòn. Tuy nhiên, anh em lưu ý là không bắt gà tập nặng mà nâng cao dần bài tập để chúng thích nghi từ từ. Bên cạnh đó, sư kê nên lưu ý đến vấn đề vệ sinh chuồng trại và phòng bệnh để gà chiến có sức khoẻ tốt nhất. 

Chế độ chăm sóc và luyện tập giúp gà chiến phát triển toàn diện
Chế độ chăm sóc và luyện tập giúp gà chiến phát triển toàn diện

Lời kết

Trên đây là tất cả những gì cần biết về vảy gà Đại Giáp trong việc chọn chiến kê. Nếu sở hữu đặc điểm này, gà chọi luôn là ưu tiên hàng đầu của sư kê vì sức khoẻ vô địch và kỹ năng thi đấu tuyệt vời. Nếu cần biết thêm về loại vảy độc nhất vô nhị này, đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ với SV388 để được kiểm tra chi tiết.