Gà Vảy Rồng – Tất Tần Tật Về Chiến Kê Quý Hiếm Huyền Thoại 

gà vảy rồng

Gà vảy rồng là một trong những chiến kê quý được săn đón nhất trên thị trường hiện nay. Giống gà này không có có ngoại hình đẹp mắt mà còn sở hữu khả năng chiến đấu không phải dạng vừa. Để biết rõ về chủ nhân của những trận đấu kịch tính nhất này, mời thành viên cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Nguồn gốc lâu đời của giống gà vảy rồng

Gà chọi vảy rồng là một trong những giống gà đắt đỏ có nguồn gốc từ Mỹ. Ở Việt Nam, chúng được tìm thấy đầu tiên ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ như Bến Tre, Đồng Tháp, Long An…

Sở dĩ, chiến kê siêu phẩm trở nên nổi tiếng và được săn lùng rộng rãi như thế là nhờ kỹ năng chiến đấu tuyệt vời. Chúng được săn lùng và mang ra nhân giống rộng rãi ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. 

Gà chiến vảy rồng được săn đón với giá thành cực kỳ đắt đỏ
Gà chiến vảy rồng được săn đón với giá thành cực kỳ đắt đỏ

Theo nhiều nguồn tư liệu, xưa kia gà vảy rồng Bình Định nổi tiếng đến mức được vị tướng thời Nguyên đem về nuôi sau khi đánh chiếm Chiêm Thành. Vì thế, người ta cho rằng chúng có lịch sử tồn tại trên 400 năm. 

Ở miền Bắc và miền Trung, chúng được nuôi để thi đấu gà đòn. Trong khi đó, người miền Nam chuộng nuôi chiến kê này để đá gà cựa. 

Đặc trưng nổi bật của giống gà vảy rồng

Gà đá này là một giống gà có hệ thống vảy vô cùng đặc biệt. Đây là những chiến kê có một lớp đặc biệt nổi lên hầm hồ như vảy của loài rồng và có sức sát thương cực cao. Đó là lý do chúng luôn được mệnh danh là “chiến thần” ở mọi đấu trường mà mình góp mặt. 

Lớp vảy ngoài cứng và gồ ghề ở phần chân có thể tăng độ sát thương cho những cú ra đòn. Đối thủ rất dễ bị dính chiêu và không thể tiếp tục thi đấu bởi những cú ra đòn nhanh và khó đoán của chúng. 

Gà chiến vảy rồng có ưu thế nổi bật về mặt trọng lượng và hình dạng cơ thể. Lớp vảy trên chân chúng cũng có kích thước và số lượng lớn hơn nhiều với các hàng vảy xếp chồng lên nhau như vảy của loài rồng. Chính vì thế mà chúng được gọi là gà vảy rồng với khả năng thi đấu bất khả chiến bại. 

Gà chọi vảy rồng tốt hay xấu, có nên dùng trong thi đấu?

Với lợi thế ngoại hình to cao, giống gà này được rất nhiều sư kê yêu thích. Tuy nhiên, không phải gà chiến vảy rồng nào cũng có thể thi đấu tốt. 

Đầu tiên, về mặt thẩm mỹ, lớp vảy này không hề đẹp vì chồng không đồng đều và lởm chớm. Tuy nhiên, nếu được sư kê huấn luyện bài bản ngay từ đầu thì đây chính là vũ khí lợi hại giúp chúng tấn công và hạ gục mọi đối thủ. 

Gà vảy rồng tuy quý hiếm nhưng phải trải qua quá trình luyện tập, chúng mới có thể thi đấu được. Người nuôi phải tập luyện để hệ thống vảy rồng này phát triển cứng cáp và được mài sắc để trở thành vũ khí hạ gục mọi đối thủ. 

Chiến kê sở hữu vảy rồng có ưu điểm nổi bật là lối đá hiểm hóc và những lớp vảy có độ sát thương cao. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất chính là chúng không được nhanh nhẹn và linh hoạt một phần vì kích thước và cân nặng. 

Rất nhiều sư kê hiện nay đã khắc phục nhược điểm này bằng cách huấn luyện cho chúng những cú ra đòn sắc sảo và chuẩn xác với khả năng sát thương cao. 

Chiến kê cần phải được huấn luyện mới có thể thi đấu tốt
Chiến kê cần phải được huấn luyện mới có thể thi đấu tốt

Phân loại gà chọi vảy rồng mới nhất hiện nay

Giống gà nổi tiếng này được chia làm hai loại là gà vảy rồng đá cựa và gà đá đòn. 

Gà chiến vảy rồng đá cựa

Chiến kê này được chọn để thi đấu cựa sắt vì có bộ lông dày và rậm như một bộ giáp sắt. Điều này giúp cho đôi chân thêm cứng cáp để thi đấu và điều khiến chiếc cựa sắt. 

Những trận đấu có gà vảy rồng luôn thu hút một lượng lớn người xem nhờ độ kịch tính và cuốn hút. Hiện nay, anh em có thể thưởng thức những trận đấu này ở các sới gà Thái Lan, Lào, Campuchia hoặc ở chính miền Tây Việt Nam. 

Gà vảy rồng đá đòn

Gà chiến được chọn trong trận đá gà đòn thường phải có sức khỏe, kỹ năng và sự bền bỉ. Vì thế, ngay từ đầu, sư kê sẽ cho chúng tập những bài để nâng cao sức bền, tăng khả năng ra đòn chí mạng. 

Bên cạnh đó, chiến kê phải được tập luyện để tăng khả năng chịu đòn và phòng thủ. Nếu được huấn luyện tốt ngay từ những ngày đầu tiên, chúng sẽ là đối thủ đáng gờm trên mọi sàn đấu. 

Nếu muốn xem gà vảy rồng thi đấu thì bạn có thể đến những sới gà nổi tiếng ở miền Bắc và miền Trung. Lối đá mạnh và thông minh của những gà chiến này được kê thủ đánh giá rất cao. 

Chiến kê này luôn mang đến những trận đấu kịch tính không thể rời mắt
Chiến kê này luôn mang đến những trận đấu kịch tính không thể rời mắt

Lời kết

Trên đây là tất cả những gì cần biết về giống gà vảy rồng quý hiếm và được săn đón bậc nhất hiện nay. Chiến kê này khiến thành viên không thể rời mắt bởi những cú ra đòn mãn nhãn nên mức cược luôn rất cao. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chiến thần của những đấu trường này, hãy để lại bình luận để được SV388 tư vấn chi tiết.