Gà Ô Kịt – Dòng Chiến Kê Có 1-0-2 Mạnh Nhất Mọi Đấu Trường

Lối đá của chiến kê gây nguy hiểm cho đối phương

Gà ô kịt hiện đang được tìm kiếm, truy lùng từ nhiều sư kê lâu năm nhờ những đặc điểm riêng biệt. Dòng chiến binh không những sở hữu hình dáng bắt mắt, ngoại hình nổi bật mà còn chịu được những đòn tấn công mạnh bạo từ đối phương. Nếu muốn khám phá về loại gà đá này hãy tham khảo những đánh giá từ chuyên gia dưới đây nhé. 

Gà ô kịt là gì?

Ngay từ tên gọi anh em đã có thể hình dung được ngoại hình, hình dáng của giống gà đặc biệt này. Đặc điểm nhận dụng chính của gà ô kịt như sau:

  • Màu lông chủ đạo là đen tuyền, khá dài.
  • Mỏ màu ngà pha chút đục.
  • Chân trắng xen lẫn một chút hồng, trắng đá hoặc chuyển sang màu hơi vàng. 
Gà ô kịt với ngoại hình nổi bật thu hút sư kê
Gà ô kịt với ngoại hình nổi bật thu hút sư kê

Chiến kê sở hữu đôi chân trắng được mệnh danh là thần kê dũng mãnh cùng sức đề kháng tốt, tính bền bỉ. Chính nhờ những đặc tính, lợi thế chúng được nhiều người săn đón, tìm kiếm để thi đấu. Dòng gà có lối đá khá hay, luôn chủ động, dồn ép, hạ gục đối phương theo cách riêng.

Đặc điểm của gà ô kịt

Không phải ngẫu nhiên trong thế giới gà đá, gà ô kịt lại được giới chuyên gia đánh giá cao về đặc tính nổi bật. Tất cả nhờ những phẩm chất, chất lượng được mô tả dưới đây:

Gà ô kịt có tính bền bỉ cao

Từ lâu gà đá ô kịt có thể tham gia các trận thi đấu kéo dài thời gian 10-12 tiếng đồng hồ. Nhờ những đòn đá, sức bền chúng có thể hạ gục đối phương ngay trên sàn đấu với thời gian nhanh chóng. Chính khả năng chịu đòn tốt khiến chúng có được lợi thế mạnh mẽ. 

Tạo cú đá nguy hiểm

Bên cạnh sức bền gà ô còn sở hữu những cú đá chất lượng, nổi danh trong thế giới gà chọi. Chiến kê luôn tung ra cú đá nguy hiểm, đánh vào đầu, cổ đối phương khiến chúng có thể bị hạ gục trong chớp mắt. Đôi chân dài trong ngoài hình được xem là lợi thế đặc biệt tạo nên cơ hội chiến thắng.

Lối đá của chiến kê gây nguy hiểm cho đối phương
Lối đá của chiến kê gây nguy hiểm cho đối phương

Áp đảo đối phương nhờ đòn tấn công cực nguy hiểm

Gà ô kịt còn hạ gục đối thủ thông qua những đòn tấn công cực nguy hiểm xuyên suốt quá trình tham gia. Tuy nhiên những đòn đá chí mạng không phải lúc nào cũng được áp dụng. Một khi đã thực hiện chắc chắn sẽ khiến đối phương bỏ chạy, thậm chí tử vong ngay tại chỗ.

Vẻ đẹp ấn tượng

Ngay lần đầu tiên bắt gặp gà đá ô kịt đã tạo được vẻ ngoài bắt mắt với 2 tone màu đen trắng. Theo thuyết Ngũ hành âm dương 2 màu sắc này đối lập nhau đồng thời đều liên quan đến phong thủ. Chính vì vậy khi lựa chọn thi đấu bạn cần lưu ý về ngày, màu sắc sinh mệnh để tạo cơ hội chiến thắng. 

Lời khuyên của cao thủ khi lựa chọn gà ô kịt

Theo đánh giá đây là dòng gà chiến quý hiếm, có tinh thần thi đấu cực cao. Tuy nhiên không phải tất cả các dòng gà đều có sự giống nhau. Chính vì thế trước khi quyết định sở hữu bạn cần có kinh nghiệm lựa chọn chính xác để có được chiến kê chất lượng. Điển hình:

  • Chọn gà mỏ to thẳng, khi mở mỏ phải đảm bảo rộng, vừa vặn, cân xứng với kích thước của đầu. 
  • Lưng và cánh chiến kê phải đủ rộng tạo nên lợi thế cạnh tranh cũng như giúp chúng dễ dàng di chuyển trong quá trình tham gia thi đấu.
  • Cổ thon dài, thẳng, cân đối với cơ thể.
  • Bắp đùi săn chắc, đôi chân dài khỏe, các ngón chân, móng chân dài nhằm tạo nên vũ khí lợi hại nhất.
Cách lựa chọn, xác định chiến kê ô kịt xuất sắc
Cách lựa chọn, xác định chiến kê ô kịt xuất sắc

Cách chăm sóc gà ô kịt đúng chuẩn

Mặc dù sở hữu những đặc tính tốt, lối đá chất lượng nhưng khi lựa chọn giống gà này sư kê cũng cần quan tâm đến cách chăm sóc, huấn luyện. Tùy từng giai đoạn khẩu phần ăn của chúng sẽ có sự khác nhau nhưng cũng cần đảm bảo chất dinh dưỡng. 

Song song với chế độ dinh dưỡng chiến kê cũng phải được huấn luyện thường xuyên. Các bài tập được áp dụng như tập thở, chạy lồng, đánh, tắm nắng được xem là cách giúp gà nâng cao sức đề kháng, thể trạng cũng như tạo đòn đá chất lượng.

Không dừng lại ở đó cách phòng bệnh thông qua các đợt tiêm phòng định kỳ cũng được xem là cách chăm sóc đúng chuẩn. Một điều quan trọng chính là khu vực chuồng trại chăn nuôi cần được vệ sinh sạch sẽ. Không gian phải đặt nơi khô ráo, đảm bảo mát mẻ.

Trong quá trình chăm sóc anh em cần thực hiện phun thuốc sát trùng nhằm tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh. Máng ăn, uống cần được vệ sinh liên tục, nếu phát hiện dấu hiệu bệnh lạ hay ngay lập tức cách ly, có phương pháp phòng ngừa nhanh chóng. 

Kết luận

Gà ô kịt sở hữu những lợi thế chắc chắn sẽ tạo nên những đòn đá chí mạng áp đảo đối phương. Hy vọng nội dung được SV388 chia sẻ đầy đủ trên đây sẽ mang đến bạn cái nhìn chi tiết về chiến kê bất bại trong thế giới chọi gà. Cân nhắc lựa chọn chính xác, áp dụng cách chăm sóc phù hợp để sở hữu giống gà chất lượng nhất nhé.